Giá cao su giảm khi nhà giao dịch Trung Quốc rời thị trường - Tháng Mười 7, 2019

Giá cao su giảm trên khắp các thị trường châu Á trong tuần này trước thông tin nhà giao dịch thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc – nước tiêu dùng cao su lớn nhất thế giới, rút khỏi tất cả các giao dịch vật chất loại hàng hóa này.

Giá cao su giao ngay tại Thái Lan lao xuống mức thấp nhất kể từ năm 2016, trong khi giá cao su tương lai tại Tokyo cũng có tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 8. Diễn biến giá này xảy ra sau khi Chongqing General Trading Chemical Co, công ty giao dịch hàng hóa lớn nhất ở miền tây Trung Quốc, ngừng giao dịch cao su và yêu cầu các nhà cung cấp vào cuối tuần trước hủy thực hiện tất cả các hợp đồng chưa hoàn thành. “Quyết định này đang tạo nên tâm lý hoảng loạn ngắn hạn trên thị trường”, theo Yium Tavarolit, cựu lãnh đạo International Rubber Consortium với thâm niên 20 năm trong ngành cao su. “Động thái này có thể sẽ càng khiến quá trình phục hồi giá cao su thêm chậm chạp.

Ngành cao su trải qua hàng loạt sóng gió, từ dư cung buộc các nước sản xuất lớn phải hạn chế xuất khẩu để đẩy giá, tới hạn hán, lũ lụt và dịch bệnh gây tác động xấu tới năng suất mủ của cây cao su. Giá cao su tương lai tại Tokyo, Singapore và Thượng Hải đã giảm hơn 60% so với mức cao kỷ lục hồi 8 năm trước.

Chongqing General Trading Chemical, một tập đoàn đa ngành lớn thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, vận hành và thương mại mọi thứ, từ các cửa hàng, khách sạn, ô tô và có hơn 100.000 nhân viên, đã công bố thông báo trên vào cuối tháng 9. Tác động lên hoạt động giao hàng sẽ có thể còn kéo dài tới cuối năm và những bên tham gia thị trường đang chờ đợi xem quyết định này sẽ tác động ra sao tới những nhà sản xuât cao su Thái Lan, theo Gu Jiong, một nhf phân tích tại hãng môi giới Nhật Bản Yutaka Shoji. Đợt suy giảm giá mạnh này có thể thúc đẩy hoạt động mua từ các nhà giao dịch lẫn các nhà sản xuất lốp xe, đặc biệt khi giá giao dịch tương lai thấp hơn giá cao su vật chất.

Theo Bangkok Post

Trích : https://thitruongcaosu.net/2019/10/07/gia-cao-su-giam-khi-nha-giao-dich-trung-quoc-roi-thi-truong/ 



Hỗ Trợ Khách Hàng

Nguyễn Bảo Huy
Trương Anh Kiệt
Đặng Thị Huyền

Liên Hệ Chúng Tôi

Liên Hệ Chúng Tôi

Your message was sent, thank you!